CCTPA-LOGO-update-300x194

DOANH SỐ TÍN DỤNG CARBON CỦA TESLA TĂNG KỶ LỤC

Doanh số bán tín dụng carbon của hãng xe điện Tesla trong quý III tăng lên 554 triệu USD, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu kỷ lục này chiếm một phần rất lớn thu nhập ròng của Tesla trong quý 3 năm 2023 (1,878 triệu USD). Đáng chú ý, doanh thu tín dụng carbon của hãng đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng cao giá trị sản xuất xe điện của Tesla.

Doanh thu tín dụng carbon của Tesla đang tăng vọt

Tesla đã kiếm được doanh thu từ việc bán tín dụng carbon kể từ năm 2017. Thu nhập tín dụng carbon tăng vọt đóng góp đều đặn vào lợi nhuận chung của hãng.

Tesla Carbon Credit Revenue Q3 2023

So với doanh thu của quý trước (282 triệu USD), quý này chứng kiến ​​doanh thu tăng đáng kinh ngạc 96% đạt 554 triệu USD. Cho đến nay, đây là doanh thu cao nhất trong quý 3 và lớn thứ hai trong số doanh thu tín dụng hàng quý của Tesla.

Doanh thu tạo ra từ việc bán tín dụng carbon đóng góp lớn vào sứ mệnh của Tesla – là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn và giao thông bền vững. Thông qua việc khuyến khích người lái xe sử dụng xe điện, tín dụng carbon còn góp phần giảm lượng khí thải trong lĩnh vực này.

Sản xuất và cung cấp nhiều xe điện hơn chỉ là một phần trong cam kết của Tesla đối với quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và bền vững. Một phân khúc kinh doanh đang phát triển không ngừng của nhà sản xuất ô tô này là giải pháp lưu trữ năng lượng dựa trên lithium. 

Mặc dù phân khúc này nhỏ hơn nhiều so với hoạt động kinh doanh ô tô nhưng nó đang mở rộng nhanh chóng. Trong báo cáo tài chính quý 3, doanh thu sản xuất và lưu trữ năng lượng của công ty cũng tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc này đã thu về 1,559 triệu USD trong doanh thu quý 3 năm 2023. Tesla cũng báo cáo rằng việc triển khai lưu trữ năng lượng của họ đã đạt kỷ lục mới, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức triển khai hàng quý cao nhất từ ​​trước đến nay.

Tăng trưởng này chủ yếu đạt được khi hãng Tesla xây dựng siêu nhà máy ở California. Tesla đặt mục tiêu sản xuất 10.000 Megapack (lưu trữ năng lượng cho các dự án thương mại và tiện ích quy mô lớn) mỗi năm tại nhà máy này.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với Megapacks của Tesla báo hiệu rằng có một thị trường khổng lồ cho các giải pháp lưu trữ năng lượng pin quy mô lưới điện. Ước tính thị trường này sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trên 24% cho đến năm 2027, lên hơn 15 tỷ USD.

grid scale battery energy storage market

Đối với Tesla, sự tăng trưởng đó có nghĩa là các giải pháp lưu trữ năng lượng pin như Megapack có thể chiếm thị phần đáng kể. Thậm chí mảng lưu trữ pin đang trở thành một trong những bộ phận sinh lời nhiều nhất của Tesla.

Không chỉ là tín dụng carbon

Sản xuất xe điện, triển khai bộ lưu trữ năng lượng pin và các tấm pin mặt trời đều tạo ra tín dụng carbon bằng cách tránh phát thải carbon mang lại cho Tesla thu nhập hàng tỷ USD.

Nhưng hơn cả lợi nhuận, doanh số bán hàng ngày càng tăng làm nổi bật vai trò của các giải pháp bền vững và năng lượng sạch của Tesla.

Để đạt được một nền kinh tế toàn cầu bền vững đòi hỏi phải hạn chế phát thải khí nhà kính, đòi hỏi phải giải quyết cả việc sản xuất và sử dụng năng lượng. Cả hai lĩnh vực này đều là lĩnh vực mà ngành giao thông vận tải và năng lượng đang giải quyết để giảm lượng khí thải độc hại. Tesla đang ở vị thế thuận lợi để đảm nhận nhiệm vụ này bằng cách thiết kế và triển khai các giải pháp giao thông sạch và năng lượng bền vững.

Thành công đáng chú ý của Tesla trong việc bán tín dụng carbon củng cố vị thế tài chính của hãng và nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp năng lượng sạch trong việc chống biến đổi khí hậu.

Nguồn: carboncredits.com

Share the Post: