CCTPA-LOGO-update-300x194

QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH TÍN CHỈ CARBON CỦA CLIMATE ACTION RESERVE

Bước 1: Cơ quan kiểm định nhận công nhận
Cơ quan kiểm chứng đáp ứng đầy đủ các công nhận yêu cầu và hai người xác minh chính đã hoàn thành thành công khóa đào tạo xác minh dự án bắt buộc.
Bước 2: Nhà phát triển dự án lựa chọn cơ quan đã được phê duyệt
Nhà phát triển dự án liên hệ với một hoặc nhiều cơ quan xác minh đã được phê duyệt có tên trong Khu bảo tồn để thảo luận về các hoạt động xác minh. Nhà phát triển dự án chọn một tổ chức để xác minh việc giảm hoặc loại bỏ phát thải khí nhà kính và bắt đầu đàm phán các điều khoản hợp đồng. (Hợp đồng có thể không được hoàn tất cho đến khi có quyết định của Cục Dữ Trữ).
Bước 3: Cơ quan xác minh gửi Biểu mẫu Thông báo về các hoạt động xác minh và xung đột lợi ích (NOVA/COI) dành riêng cho dự án
Sau khi nhà phát triển dự án chọn cơ quan xác minh, cơ quan xác minh phải gửi Biểu mẫu NOVA/COI cho Cục dự trữ nêu rõ phạm vi đề xuất của việc xác minh theo kế hoạch. Tài liệu này cung cấp cái nhìn sâu sắc về khả năng xảy ra xung đột lợi ích giữa các bên.
Bước 4: Reserve gửi phê duyệt để tiến tới cơ quan xác minh
Reserve xem xét biểu mẫu NOVA/COI và thông tin hỗ trợ để xác định mức độ rủi ro liên quan đến mối quan hệ giữa nhà phát triển/người xác minh dự án được đề xuất, sau đó thông báo cho Người xác minh chính về quyết định của mình.
Bước 5: Cơ quan xác minh tiến hành các hoạt động xác minh
Cơ quan xác minh phát sinh rủi ro dựa trên kế hoạch xác minh và tiến hành xác minh theo hướng dẫn trong Sổ tay chương trình xác minh và hướng dẫn xác minh dự án hiện hành. Việc xác minh phải đánh giá tính đủ điều kiện hiện tại của dự án và mức giảm hoặc loại bỏ phát thải khí nhà kính được báo cáo cho Khu dự trữ.
Bước 6: Cơ quan xác minh chia sẻ Danh sách các phát hiện với nhà phát triển dự án
Một danh sách bí mật về các phát hiện quan trọng và phi quan trọng được gửi đến nhà phát triển dự án. Điều này mang lại cho nhà phát triển dự án cơ hội sửa bất kỳ lỗi nào được tìm thấy.
Bước 7: Cơ quan thẩm định chuẩn bị hồ sơ thẩm tra cho chủ đầu tư
Cơ quan xác minh chuẩn bị Danh sách Báo cáo xác minh phát hiện cuối cùng và Tuyên bố xác minh để nhà phát triển dự án xem xét trước khi tải điện tử lên phần mềm Dự trữ.
Bước 8: Nhà phát triển dự án tải tài liệu lên Cục Dự trữ
Sau đó, nhà phát triển dự án sẽ gửi tất cả tài liệu cuối cùng tới Cục Dự trữ – Danh sách Kết quả Phát hiện, Báo cáo Xác minh và Tuyên bố Xác minh.

Share the Post: